Tin tức & Sự kiện

quay lại

TRUY XUẤT NGUỒN GỐC BẰNG QR CODE

Truy xuất nguồn gốc là nhu cầu ngày một thiết thực với người tiêu dùng khi thị trường tràn ngập hàng giả hàng nhái. Đặc biệt, cách thức để phát hiện nguồn gốc thực phẩm sạch hay không cũng đang được phát triển và thông minh hơn. Trong đó có hình thức quét mã QR code.

VÌ SAO QR CODE ĐANG TRỞ THÀNH XU HƯỚNG?

Nhu cầu truy xuất nguồn gốc hiện nay

Thị trường ngày càng đa dạng, hàng nhái, hàng giả được làm hết sức tinh vi và tràn lan. Kể cả những bà nội trợ có “thâm niên chọn hàng hóa” thì cũng không thể tránh khỏi những lần bị “hớ” khi mua phải hàng kém chất lượng. Vì hàng giả, hàng nhái bây giờ chỉ mắt thường thôi thì rất khó phát hiện. Đó là lí do vì sao người tiêu dùng ngày càng có xu hướng tìm đến thực phẩm “sạch”.

Nhưng nói đến “sạch”, đó đang là nhu cầu lớn của người tiêu dùng, còn có mua được thực phẩm “sạch” thật hay không, không ai có thể chắc chắn. Hầu hết thực phẩm “sạch” tại thị trường Việt Nam chỉ là những lời khẳng định trên bao bì, truyền thông. Để tạo độ tin cậy, không ít doanh nghiệp đã triển khai mạnh mẽ những chiến dịch quảng cáo, PR với mục đích duy nhất là cung cấp được tối đa thông tin nguồn gốc của sản phẩm đến người tiêu dùng.  Ví dụ các cửa hàng rau quả sạch minh bạch nguồn gốc “sạch” của mình bằng cách đăng tải những video về quá trình chọn giống, quy trình chăm sóc những loại rau, quả, đóng gói, bảo quản và vận chuyển như thế nào…; tổ chức cho khách hàng trực tiếp đến vườn rau để trải nghiệm và cảm nhận….tất cả cũng chỉ nhằm tạo niềm tin cho khách hàng.

Thời đại của công nghệ

Để giải quyết bài toán đó, người ta đã ứng dụng công nghệ mã vạch 2D thông minh và kết quả là QR Code truy xuất nguồn gốc ra đời.

Đúng với chức năng là một mã vạch 2D thông minh, QR Code truy xuất nguồn gốc giúp người tiêu dùng chỉ bằng 1 hành vi quét đã có được thông tin về nguồn gốc sản phẩm “nằm gọn” trên chiếc Smartphone. Và chiều ngược lại, các doanh nghiệp, nhà sản xuất tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực tối đa cho quảng cáo, PR về nguồn gốc sản phẩm đến người tiêu dùng.

Vì khả năng chứa thông tin của Mã vạch 2D QR code đến 2000 ký tự, nên những thông tin về nơi sản xuất, nhà phân phối, ngày sản xuất và hạn sử dụng. Không những vậy, người dùng còn được biết về giá bán, điểm bán, công dụng, thành phần của sản phẩm. Trước vấn nạn hàng giả, không rõ xuất xứ tràn lan khắp nơi như hiện nay, đây sẽ là cơ sở quan trọng để người mua cân nhắc lựa chọn sản phẩm, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Và chiều ngược lại, các doanh nghiệp, nhà sản xuất tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực tối đa cho quảng cáo, PR về nguồn gốc sản phẩm đến người tiêu dùng. Mã QR truy xuất nguồn gốc tạo nên một tâm lý “tích cực” cho người tiêu dùng, cho phép tra cứu nguồn gốc sản phẩm một cách chủ động khách quan. Đồng thời giúp doanh nghiệp “ghi điểm” với khách hàng về tính minh bạch, công khai của nguồn gốc sản phẩm, qua đó tăng độ uy tín của doanh nghiệp, thúc đẩy hành vi mua hàng.

Để đáp ứng nhu cầu máy in công nghiệp cho ra những qr code chất lượng, sắc nét với dòng in phun 9000, in truyền nhiệt ruy băng SmartDate, in laser SmartLase, in nhiệt TIJ,. EIP tự hào với công nghệ in date code chuẩn xác được ứng dụng toàn cầu: https://eip.com.vn/vi/product/

Top

NHẬN NGAY MẪU IN THỬ & MỰC IN

nhận ngay

GỬI EMAIL THÀNH CÔNG

Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến sản phẩm của EIP, chúng tôi sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất

ĐỒNG Ý